Areas of Practice

PRML มีผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายที่จะสามารถทำหน้าที่กฎหมาย และการว่าต่างแก้ต่างคดีอย่างทนายความ ในหลายสาขา
รวมถึงมีที่ปรึกษาพิเศษผู้ทรงคุณวุฒิที่พร้อมให้คำปรึกษาเพิ่มเติม เพื่อให้ผลงานของ PRML มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อลูกความสูงสุด

โดยมีขอบเขตการให้บริการโดยสังเขปดังต่อไปนี้

งานการฟื้นฟูกิจการ click»
งานด้านล้มละลาย click»
งานองค์กรธุรกิจ การลงทุน การส่งเสริมการลงทุนและสัมปทาน click»
การจัดหาแหล่งเงินทุน click»
งานการภาษีและการวางแผนภาษี click»
งานการก่อสร้างและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ click»
งานการพลังงานและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ click»
กฎหมายรัฐธรรมนูญและคดีปกครอง click»
งานด้านกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและส่งผ่านเทคโนโลยี click»
งานการระงับข้อพิพาททางศาลและอนุญาโตตุลาการ click»

เป็นงานที่ถือได้ว่า PRML มีผลงานอันสำคัญอย่างยิ่งจากการที่ได้ทำหน้าที่ทนายความ
และที่ปรึกษากฎหมายทั้งต่อลูกหนี้ และผู้ทำแผน/ผู้บริหารแผนสำหรับการฟื้นฟูกิจการของ
บริษัท สยามสตริป มิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือชื่อใหม่ บริษัท จี สตีล จำกัด (มหาชน) และ
บริษัท สยามเหล็กรีดเย็นครบวงจร จำกัด (มหาชน) จนได้รับความสำเร็จอย่างมาก

การขอให้ศาลมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย การขอรับชำระหนี้ของเจ้าหนี้ การโต้แย้งหนี้
และความมีหนี้สินล้นพ้นตัว การพิทักษ์ทรัพย์ชั่วคราวและพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด การประนอมหนี้
การรวบรวมทรัพย์สินเพื่อการจัดการและแบ่งทรัพย์สินตามที่กฎหมายกำหนด การขายทอดตลาดทรัพย์สิน
การยึด/อายัดทรัพย์สินตามคำพิพากษาและการขอปล่อยทรัพย์สินนั้น การปลดจากการล้มละลาย
การดำเนินการคัดค้านการปลดจาการเป็นผู้ล้มละลายโยเหตุในหนี้ทุจริต

การจัดตั้งองค์กรธุรกิจตามกฎหมายเพื่อการลงทุนและประกอบกิจการ
การทำสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นและการได้มาซึ่งหุ้นเพื่อสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือหุ้นในการลงทุน
สัญญาบริหารจัดการกิจการ การTake Over และการควบรวมกิจการ การเพิ่มลดทุน
การดำเนินการภายใต้เงื่อนไขการส่งเสริมการลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
การเจรจาทำความตกลงในสัญญาสัมปทานในธุรกิจต่างๆ ภายใต้เงื่อนไขตามที่กฎหมายกำหนดกับรัฐ
การอนุญาตและการกำหนดเงื่อนไขการได้รับสัมปทานตามกฎหมายทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
การภาษีที่เกี่ยวกับการลงทุน การทำหน้าที่นายทะเบียนหุ้น และการดูแลจัดทำสมุดทะเบียนหุ้นของบริษัทตามที่กฎหมายกำหนด

การกู้/ให้กู้ยืมเงินในธุรกิจกับสถาบันการเงินเพื่อการลงทุนต่างๆ การจัดทำ Syndicated Loan Agreement
การทำ Factoring และ Securitization การทำประกันภัยความเสี่ยงในสินเชื่อตามแบบของรัฐและสถาบันการเงินเอกชน

การวางแผนภาษีเพื่อธุรกิจการค้าทั้งในและระหว่างประเทศ การกำหนดวิธีการเพื่อการภาษีสำหรับส่งผ่านเงิน
และการกำหนดราคาเพื่อธุรกิจ การดำเนินการตามอนุสัญญาภาษีซ้อนระหว่างประเทศ
การภาษีสำหรับธุรกิจเฉพาะสำหรับการประกอบกิจการตามสัมปทานในกิจการของรัฐ
การพลังงานและเหมืองแร่ และการส่งเสริมการลงทุน

การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ การทำสัญญาเพื่อการก่อสร้างและบริหารสัญญา
การดำเนินธุรกิจภายใต้กฎหมายว่าด้วยการจัดสรรที่ดินและการคุ้มครองผู้บริโภค

การทำสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อการผลิตขนาดใหญ่
สัญญาก่อสร้างและการบริหารงานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม การวางท่อส่งน้ำมัน/ก๊าซธรรมชาติ
และการวางสายส่งไฟฟ้าแรงสูง สัญญาซื้อขายก๊าซ/น้ำมัน/ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทั้งในและต่างประเทศ
รวมถึงการดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม การขนส่งระหว่างประเทศทางเรือและทางอากาศ

การดำเนินคดีภายใต้เงื่อนไขกฎหมายรัฐธรรมนูญในศาลรัฐธรรมนูญ
การดำเนินการคดีตามกรณีสัญญาทางปกครองใด ๆ ระหว่างรัฐกับเอกชนในศาลปกครอง

การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์และสิทธิบัตร
การจัดทำข้อถือสิทธิและข้อกำหนดสิทธิประโยชน์ตามที่กฎหมายกำหนด
และการทำสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและการส่งผ่านเทคโนโลยี สัญญาว่าด้วยความลับทางการค้าและการแข่งขันทางการค้า
การบริหารจัดการและการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ในทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างอายุแห่งสิทธิ
สัญญาว่าด้วยการใช้และดำเนินการในธุรกิจโทรคมนาคม

การระงับข้อพิพาทโดย Mediator ผู้ชี้ขาดอิสระและคณะผู้พิจารณาวินิจฉัยชี้ขาดโดยความตกลง
การดำเนินกระบวนพิจารณาทางอนุญาโตตุลาการภายในและต่างประเทศ ภายใต้กฎเกณฑ์ที่แต่ละสถาบันกำหนดใช้
อาทิเช่น โดยสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักระงับข้อพิพาท กระทรวงยุติธรรม ประเทศไทย
และ The Rules of International Chamber of Commerce (ICE Rules) แห่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น
การคัดเลือกอนุญาโตตุลาการ การบังคับตามคำวินิจฉัยี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ

Comments are closed.